ส่องดวงชะตาปี 2565 โดย อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา

ปี 2565 เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวสำคัญหลายดวง ทั้งดาวพฤหัส, ดาวมฤตยู และดาวที่น่าจับตามองที่สุดก็คือดาวราหู เพราะการย้ายของดาวราหูครั้งนี้จะเป็นการย้ายเข้าสู่ราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีของดวงเมืองและยังส่งผลกระทบต่อดวงชะตาของบุคคลทั้ง 12 ราศีอีกด้วย คำพยากรณ์ดวงชะตาประจำปี 2565 จะช่วยเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตให้รุ่งสวนกระแสโลก

ราศีเมษ (Aries)
ช่วงวันที่ 14 เมษายน- 14 พฤษภาคม

การงาน ก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของชีวิต ช่วงปี 2565 นี้จะได้รับอิทธิพลจากพระราหูที่อยู่ในตำแหน่งเทวีโชค ซึ่งจะส่งเสริมให้การงานเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ถือว่าเป็นปีแห่งความท้าทายและเรียนรู้สิ่งใหม่ โดยเฉพาะเรื่องออนไลน์ ลักษณะงานที่ต้องเดินทางไกล หรือธุรกิจทางไกล ค้าขายส่งออก-นำเข้าจะดีมาก และปีนี้จะได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบข้างมากขึ้นด้วย แต่จะมาในแบบลับๆ สิ่งที่ต้องระวังในปีนี้ คือคดีความการฟ้องร้อง ถือว่าเป็นผลกระทบด้านลบของพระราหู ดังนั้นความมีสติรอบคอบยังเป็นตัวช่วยที่สำคัญ

การเงิน มีโอกาสมั่งคั่งร่ำรวย ดวงชะตาฟ้าเปิดให้มีโชคลาภก้อนใหญ่ จะมาจากทั้งการลงทุนในรูปแบบใหม่ๆ การลงทุนกับเรื่องของต่างประเทศ หรือแม้แต่การเสี่ยงโชค เพียงแต่ดวงในปี 2565 ต้องอาศัยเรื่องออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ส่วนรายจ่ายที่เคยเป็นปัญหาจะคลี่คลายและสามารถบริหารจัดการได้อย่างลงตัว

ความรัก คนที่มีคู่มีแฟนแล้ว ปีนี้มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงเยอะ ซึ่งจะมีเรื่องของเวลาที่ไม่ค่อยตรงกัน บางคู่จะมีเรื่องมือที่สาม ดังนั้นในปี 2565 ต้องหมั่นเติมเต็มในความรู้สึก ชวนกันไปเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อลดความแรงของดวง ส่วนคนโสดมีลุ้น! สละโสด มีเกณฑ์ได้เจอกับคนที่มีความแตกต่าง เช่น อายุ เชื้อชาติ ศาสนา สังคม หรืออาจจะเป็นคนที่อยู่ในที่ห่างไกล ความแตกต่างเหล่านี้ต้องอาศัยการปรับตัว

สุขภาพ โรคประจำตัวยังเป็นปัญหาสำคัญ ให้หันมาออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ จังหวะดวงจะสนับสนุนส่งเสริมให้คุณกลายเป็นคนที่จริงจังกับสุขภาพ นอกจากนี้บางคนอาจหงุดหงิดรำคาญใจด้วยโรคเวรโรคกรรม แนะนำการสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำควบคู่กันไปกับการดูแลตัวเอง เพื่อเสริมทั้งพลังกายและพลังใจ และเรื่องอุบัติเหตุมีโอกาสเฉี่ยวชนเล็กๆน้อยๆ จึงควรมีสติกับการเดินทาง และไม่ควรให้ประกันหมดอายุ.

ราศีพฤษภ (Taurus)
ช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

การงาน ปี 2565 ถือว่าพ้นเคราะห์แล้ว ความวุ่นวายจะลดน้อยลง จึงเป็นปีที่จะได้ปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น การงานจะมีความชัดเจน มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสใหม่ๆเข้ามา แต่จะเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ ใครที่วางแผนเริ่มต้นธุรกิจ มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือที่ดีหรือมีเพื่อนฝูงมาชวนให้เริ่มต้นทำธุรกิจ หรือแนะนำแนวทางที่ดี ดวงปีนี้ยังเหมาะกับการเรียนต่อ หรือหาความรู้เพิ่มเติม รวมไปถึงการเคลียร์คดีความ อยู่ในจุดที่คลี่คลายและมีการเจรจาประนีประนอม

การเงิน ไฮไลต์สำคัญของการเงินปีนี้ คือโชคลาภ ทั้งโชคจากการลงทุน ทำธุรกิจหรือการเสี่ยงต่างๆล้วนจะนำผลกำไรที่ดีทั้งปี การเงินจะอยู่ในจุดที่มั่นคงลงตัว รายได้ประจำมีการปรับตัวดีขึ้น บวกกับยังมีรายได้พิเศษ จึงส่งผลให้มีโอกาสปลดหนี้สิน สำหรับรายจ่ายมีเกณฑ์เสียเงินกับการลงทุน เปิดร้าน ค้าขาย ทำธุรกิจ

ความรัก ความรักในปี 2565 มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงจากร้ายกลายเป็นดี ความทุกข์จะหมดไป คนรักจะปรับตัวดีขึ้น หรือมีโอกาสได้พบกับคนใหม่ที่ดีกว่า สำหรับคู่ที่อยากหมั้นหมายแต่งงานปีนี้ดีมาก สำหรับคนโสดมีเกณฑ์ได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ความรักครั้งนี้เป็นแบบบุพเพสันนิวาส รักกันแบบไม่ทันตั้งตัว ลองสังเกตคนใกล้ตัว คนที่ทำงานในแวดวงเดียวกันดูบ้าง

สุขภาพ มีเกณฑ์ได้รับข่าวดี โรคภัยที่เป็นอยู่จะมีอาการดีขึ้น ถ้าตั้งใจดูแลตัวเองจะส่งผลให้มีสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้น และเรื่องอุบัติเหตุ มีแค่บางช่วงเดือนเท่านั้นที่ดวงดาวย้ายราศี โดยรวมถือว่าไม่เลวร้าย

ราศีเมถุน (Gemini)
ช่วงวันที่ 15 มิถุนายน-16 กรกฎาคมhttps://29591677cb376f5e2273b250b3c39c09.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-38/html/container.html

การงาน ปี 2565 การทำงานโดดเด่น ดวงดาวมีพลังช่วยส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลง บางคนได้ย้ายงาน ปรับเปลี่ยนตำแหน่งมีความมั่นคงมากขึ้น ถือว่าเป็นปีที่สร้างเนื้อสร้างตัวได้ ผู้ใหญ่เจ้านายยังคงให้ความช่วยเหลือ หรือใครที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจจะได้หุ้นส่วนที่ดี มองเห็นลู่ทางใหม่ๆ หรือถ้าทำธุรกิจมาสักระยะหนึ่ง ปีนี้มีลุ้นออเดอร์ลอตใหญ่และมีการขยับขยายธุรกิจ

การเงิน เมถุนเป็นราศีแห่งความโชคดีในปี 2565 นี้เลย ดวงโชคลาภมีความโดดเด่น มีโอกาสถูกรางวัล มีโชคเข้ามาอย่างไม่คิดไม่ฝัน รวมถึงโชคจากการลงทุนในรูปแบบต่างๆ เช่น การลงทุนออนไลน์ การลงทุนกับต่างประเทศ การลงทุนพวกค่าเงินต่างๆ อีกทั้งมีรายได้เสริมพิเศษจากช่องทางต่างๆ ปีนี้มีโอกาสปลดหนี้ได้เลย

ความรัก ปีนี้ดวงดาวส่งเสริมความเป็นครอบครัว ความสัมพันธ์ของคนที่มีคู่มีแฟนแล้วเริ่มมีความมั่นคงลงตัว ดวงปีนี้เหมาะที่จะวางแผนดูฤกษ์ยามหมั้นหมายแต่งงาน หรือถ้าแต่งงานแล้วก็มีการขยับขยายครอบครัว มีลูก ปีนี้ดวงคู่ครองจะเกื้อหนุนส่งเสริมทั้งงานและความรัก ส่วนคนโสดมีโอกาสได้เริ่มต้นใหม่ๆ ซึ่งดวงความรักจะผูกพันกับเรื่องของงาน จึงมีโอกาสทำความรู้จักกับคนแวดวงเดียวกัน หรือได้เจอกันระหว่างติดต่อการงาน

สุขภาพ ดวงดาวสุขภาพมีพลังช่วยส่งเริมให้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี มีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ แต่ปี 2565 นี้ยังมีเรื่องของการเดินทางเข้ามาทั้งปี มีโอกาสเจอผู้คนมากหน้าหลายตา คงต้องมีสติกับการเดินทางและใช้ชีวิต เชื่อว่าราศีเมถุนยังคงมี ดวงแคล้วคลาดปลอดภัย.

ราศีกรกฎ (Cancer)
ช่วงวันที่ 17 กรกฎาคม-16 สิงหาคม

การงาน ปี 2565 ก้าวเข้าสู่ปีที่จะมีความ เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมากขึ้น มีหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ๆ เจอกับโจทย์ใหม่ๆเข้ามาท้าทาย มีเกณฑ์เปลี่ยนงานสูงมากหรือถูกปรับเปลี่ยนโยกย้ายแบบกะทันหัน หรือถ้าอยากออกจากงานอยู่แล้วปีนี้สามารถทำได้ งานที่ส่งเสริมชีวิตจะเป็นงานด้านวางระบบ วางแผน การบริหารจัดการ ยิ่งถ้านำเรื่องของเทคโนโลยีหรือออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องจะยิ่งดี

การเงิน มีเกณฑ์ดวงรายได้ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะมาจากการทำงาน น้ำพักน้ำแรงมากกว่าโชคลาภ ปีนี้จะมีประเด็นการถูกหลอกถูกโกงที่แรงมาก! ระวังในการเซ็นเอกสารสัญญา บัญชีตัวเลขให้มากเป็นพิเศษ หรือถ้ามีการร่วมหุ้นลงทุนหรือเจรจาธุรกิจ ต้องอย่าพลาดพลั้งทำให้ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ความรัก ปีนี้ความรักจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ปัญหาความเครียดต่างๆยังคงมีอยู่ เพียงแต่คนมีคู่แล้วจะมีตัวช่วยที่ดีเข้ามาประสานให้ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง หรือคู่รักที่พร้อมหาฤกษ์ยามแต่งงานหมั้นหมาย มีลูกมีบุตร จังหวะดวงส่งผลดี สำหรับคนโสดมีจังหวะที่ดีของการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่เจอคนที่เข้ากันได้

สุขภาพ ต้องเตือน! ปีนี้ระวังโรคระบบทางเดินหายใจ หรืออาการหน้ามืด หมดแรง ดังนั้นต้องดูแลใส่ใจกับเรื่องสุขภาพให้มากขึ้น แต่ด้วยยังไม่มีดวงดาวร้ายแรงเข้ามาซ้ำเติม อาการที่เกิดขึ้นจะมีโอกาสในการรักษาที่ดี.

ราศีสิงห์ (Leo)
ช่วงวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน

การงาน ดวงชะตาปี 2565 มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลายเรื่อง ถึงคราวที่ต้องเรียนรู้ปรับตัวกันมากขึ้น โดยเฉพาะการทำงานจะมีโอกาสได้เปลี่ยนวิธีการทำงาน ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการเปลี่ยนแปลงของดาวมฤตยู ลักษณะการทำงานจะค่อนข้างหลากหลาย แต่ก็ถือว่าเป็นการปูพื้นฐานที่ดีไปสู่การทำงานในอนาคต เรื่องที่เกี่ยวกับต่างประเทศ นำเข้า-ส่งออก งานค้าขายออนไลน์จะเหมาะสมกับดวง รวมถึงคนที่อยู่ในวัยเรียนวัยศึกษา จังหวะดวงจะมีโอกาสในการสอบชิงทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ

การเงิน มีเกณฑ์รับทรัพย์ รับโชค มีโอกาสได้รับเงินก้อนใหญ่ ที่มาของรายได้จะหลากหลาย อาจจะได้รับมรดก ส่วนแบ่งค่าคอมมิชชัน ได้รับโอนที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งช่วงปีนี้ยังมีโอกาสในโชคลาภ การเสี่ยงโชคตลอดทั้งปี โดยเฉพาะโชคการลงทุนเกี่ยวกับออนไลน์ ลงทุนผ่านเว็บไซต์

ความรัก ปีนี้ดวงความรักมีเรื่องของต่างประเทศที่โดดเด่น คนโสดมีโอกาสได้รู้จักคนใหม่ๆที่เป็นต่างชาติ หรือเป็นไปได้ที่ความรักครั้งนี้จะเจอกันระหว่างเดินทาง สำหรับคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว ยังมีความสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพียงแต่จะมีความเครียดจากการทำงาน ดังนั้นเวลาของความรักอาจน้อยลง แนะนำให้เปลี่ยนบรรยากาศหรือใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น

สุขภาพ ยังมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงดี ปีนี้อยากให้เน้นดูแลสุขภาพของคนในครอบครัวให้มากขึ้น มีโอกาสที่คนในบ้าน ญาติผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย และเป็นภาระหน้าที่ของราศีสิงห์ที่ต้องดูแลมากขึ้น แต่ปีนี้จะมีโอกาสได้เดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไป ต้องมีสติกับการเดินทาง เมาไม่ขับ ง่วงให้จอด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ.

ราศีกันย์ (Virgo)
ช่วงวันที่ 17 กันยายน-17 ตุลาคม

การงาน มีจังหวะดวงที่ก้าวหน้ามั่งคงมากขึ้น ทั้งชีวิตโดยรวมและการทำงาน การงานจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลักษณะงานที่มีการติดต่อ เจรจา เซ็นสัญญา การทำข้อตกลงต่างๆ หรือแม้แต่งานขายจะส่งผลที่ดี สำหรับคนที่ทำงานประจำมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงล้วนจะส่งผลดีต่ออนาคตการทำงาน หรือคนที่ทำธุรกิจลงทุนก็จะมีช่องทางขยับขยาย ได้รับความช่วยเหลือที่ดี ปีนี้จะเป็นปีที่ชาวกันย์จะมีความมั่นคงมากขึ้น เหมาะทั้งกับการต่อยอดงานเดิมและขยับขยายงานใหม่

การเงิน มีเกณฑ์เสียเงินที่โดดเด่น เพราะจะมีการลงทุนหรือใช้จ่ายหลายสิ่งตลอดทั้งปี บางคนมีแผนลงทุนธุรกิจ ซื้อบ้าน ซื้อรถ แม้รายจ่ายเยอะ แต่ยังมีรายได้ที่ดีเข้ามาเช่นกัน รายได้จากงานประจำก็ได้ รายได้จากการทำธุรกิจค้าขายก็ดี แถมยังมีโอกาสในรายได้พิเศษที่คึกคัก จะมีเงินใช้จ่ายและดูแลหนี้สินได้ทันกำหนด และยังมีเหลือเก็บออม

ความรัก ข่าวดีมีเข้ามาแล้ว คนโสดเตรียมตัวฉลองได้เลย เพราะดวงความรักชัดเจน แต่จังหวะดวงดาวมีความแรง! ซึ่งอาจส่งผลให้มีหลายคนเข้ามาในเวลาเดียวกันพร้อมๆกัน ดังนั้นค่อยๆเลือกหรือถ้าเป็นแฟนกันมานานแล้ว และอยากวางแผนแต่งงานถือว่าเป็นจังหวะที่ดี ดวงในปีนี้เหมาะกับการขยับขยายครอบครัว วางแผนมีลูกมีบุตร หรือแม้แต่ทำบ้านที่อยู่อาศัย

สุขภาพ ต้องเตือน! ปี 2565 มีเกณฑ์เจ็บป่วยไม่สบายหรือบาดเจ็บฟกช้ำได้ตลอดทั้งปี บางโรคบางอาการต้องใช้เวลารักษายาวนาน ดังนั้นต้องดูแลสุขภาพและหลีกเลี่ยงกิจกรรมผาดโผน แต่ในเรื่องร้ายๆก็มีเรื่องดีๆ เพราะยังมีดวงดาวตัวช่วยที่ดีทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นคลี่คลายไปในทางที่ดี.

ราศีตุล (Libra)
ช่วงวันที่ 18 ตุลาคม-16 พฤศจิกายน

การงาน ในปี 2565 นี้ดาวมฤตยูจะย้ายออกจากดวงชะตา และมีพระราหูเข้ามาแทนที่ จึงควรวางแผนชีวิตและการทำงานอย่างรอบคอบ ปีนี้การงาน มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ ทั้งงานหรือสังคมสภาพแวดล้อม รวมถึงสิ่งที่ไม่เคยทำจะมีโอกาสได้บุกเบิกด้วยตัวเอง ปีนี้ไม่ควรไว้ใจใครง่ายๆ มีเกณฑ์ถูกหักหลัง ถูกโกง หรือมีคดีความตามมาได้ง่าย ซึ่งเป็นผลพวงของพระราหู แต่ยังมีข้อดีที่จะช่วยส่งเสริมงานด้านธุรกิจต่างประเทศหรือค้าขายทางออนไลน์ ปีนี้เหมือนเป็นการวางรากฐานให้กับอนาคต

การเงิน มีรายได้ใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม มีช่องทางหาเงินได้มากขึ้น พระราหูยังช่วยส่งเสริมดวงโชคลาภให้โดดเด่น มีโอกาสจับเงินก้อนใหญ่ แต่ปีนี้ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายและลงทุนให้มากขึ้น ถ้าวางแผนการเงินไม่ดี หรือใช้จ่ายเกินตัว มีโอกาสเกิดหนี้สินใหม่ๆ จังหวะดวงในปีนี้หาเงินมาได้ง่าย ก็หมดไปง่ายได้เช่นกัน

ความรัก ดวงดาวในปี 2565 หมายถึงเรื่องของการขยับขยาย ดวงส่งเสริมการมีลูก ถ้าพร้อมก็วางแผนเตรียมการได้เลย แต่ถ้าคู่ไหนยังไม่พร้อม ต้องระวัง! มีลูกแบบไม่ตั้งใจ นอกจากนี้ต้องระวังมือที่สามอีกด้วย คนที่มีคู่แล้วคงต้องดูแลความสัมพันธ์กันให้ดี สำหรับคนโสดจะมีโอกาสใหม่ๆเข้ามาให้ได้เรียนรู้ ลักษณะจะเป็นคนที่มีความแตกต่างกันในเรื่องอายุ เชื้อชาติ ศาสนา

สุขภาพ ปัญหาสุขภาพยังมีตลอดทั้งปี จึงไม่ควรประมาท และเป็นปีที่เหมาะกับการปรับเปลี่ยนอาหารการกินและออกกำลังกาย ดวงดาวจะส่งเสริมให้มีการพัฒนาตัวเอง หากทำได้จะแก้เคล็ดลดความแรงของดวง เพราะพระราหูหมายถึงเรื่องกีฬา ถ้าทุ่มเทกับการออกกำลังกายหรือกีฬาจะช่วยให้ปัญหาการเจ็บป่วยลดน้อยลง.

ราศีพิจิก (Scorpio)
ช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม

การงาน ข่าวดีของปี 2565 อย่างแรกดาวราหูย้ายออกจากดวงชะตา มีผลให้ปัญหาต่างๆในชีวิตมีทางออก จะได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ทั้งงานใหม่ ธุรกิจใหม่ที่จะนำพาชีวิตไปสู่ความสำเร็จ งานประจำจะได้โปรโมตเลื่อนขั้นเลื่อนตำเหน่ง หรือการค้าขายลงทุนก็จะมีความราบรื่น แต่สิ่งที่ต้องเตือน คือความขัดแย้ง ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจในครอบครัว ยิ่งต้องระวัง ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ในปีนี้เลย

การเงิน ยกให้เป็นปีแห่งการสร้างรากฐานทางการเงินที่ดี มีดวงด้านเครดิตสินเชื่อ ใครวางแผนซื้อบ้านซื้อรถดวงดาวจะส่งผลที่ดี และยังมีดวงโชคลาภที่โดดเด่น จะทำให้เกิดรายได้ที่ดีเข้ามา มีโอกาสได้จับเงินก้อนใหญ่ แต่ถ้ามาจากการเสี่ยงโชคไม่ควรเสี่ยงจนเกินกำลัง บางคนมีโชคจากการลงทุนหรือขยายกิจการถือว่าเป็นโชคที่ดี

ความรัก ด้วยอิทธิพลของดวงดาวมฤตยูในปีนี้จะมีการพัฒนาไปในทางที่ดี คนที่มีแฟนแล้วจะมีโอกาสพัฒนาดีขึ้น หรือบางคู่อาจจะเลิกรากันไปแล้วมีคนใหม่เข้ามาแทนที่ ปีนี้ยังมีเกณฑ์ต้องอยู่ ไกลกันเจอกันน้อยลงและเกิดความน้อยใจตามมา บางคู่มีโอกาสเกิดปัญหามือที่ 3 ดังนั้นต้องอาศัยสื่อสารทำความเข้าใจกันให้มากขึ้น ส่วนคนโสดมีลุ้นสละโสดได้เหมือนกัน มีเกณฑ์จะได้เจอกับคนที่มีอายุน้อยกว่า

สุขภาพ ปีนี้ต้องดูแลเรื่องสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้งอาหารการกินและการออกกำลังกาย เพราะตามดวงมีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่ายทั้งปี และยังมีเกณฑ์เจ็บป่วยของสมาชิกในครอบครัวหรือญาติผู้ใหญ่ด้วย ดังนั้นต้องร่วมมือร่วมใจดูแลกันและกันให้มากเป็นพิเศษ.

ราศีธนู (Sagittarius)
ช่วงวันที่ 16 ธันวาคม-14 มกราคม

การงาน ปี 2565 เป็นปีแห่งการขยับขยายและการสร้างความมั่นคงที่ดีให้ชีวิต การค้าขายทำธุรกิจค่อนข้างดี มีโอกาสขยับขยายไปในลู่ทางใหม่ๆ รวมถึงคนที่เพิ่งจะเริ่มต้นใหม่ จุดเด่นของดวงคือการมีหุ้นส่วน ทีมงานหรือลูกค้าที่ดี แต่ดวงจะเน้นด้านอสังหาริมทรัพย์ ลงทุนซื้อ-ขายที่ดิน ให้เช่าที่ดินหรือบ้าน การเป็นนายหน้าตัวแทนฯจะส่งผลดีทำให้เกิดรายได้และความมั่นคง สำหรับคนที่ทำงานประจำมีโอกาสขยับปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น หรือได้เปลี่ยนงานไปอยู่ในสังคมใหม่ๆ ซึ่งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดวงดาวจะช่วยส่งเสริมให้เอาชนะอุปสรรคไปได้

การเงิน มีเกณฑ์ดวงการเงินถือว่าดี มีเงินมีรายได้เข้ามาทั้งปี อีกทั้งมีดวงโชคลาภด้วย ทั้งโชคที่มาจากเรื่องภายในบ้าน เช่น ได้รับมรดก บางคนได้โชคจากการลงทุน หรือการเสี่ยง เรียกว่าชีวิตจะมั่นคงเรื่องเงินทองมากขึ้น เป็นปีแห่งการลงทุน

ความรัก ปีนี้คนโสดจะมีโอกาสที่ดีเข้ามาตลอดทั้งปี การได้สละโสดในปีนี้จึงไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับคนที่มีคู่หรือแต่งงานหมั้นหมายแล้ว ดวงดาวส่งเสริมความสัมพันธ์ในการขยับขยายครอบครัว ทั้งที่อยู่อาศัย และการมีลูกมีบุตร แต่ถ้าไม่พร้อม! คงต้องระวัง! เรื่องเซอร์ไพรส์ มีลูกในแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ที่แข็งแรงดี โรคภัยที่เกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมาจะได้รับการรักษาจนดีขึ้น และเรื่องอุบัติเหตุก็แคล้วคลาดปลอดภัย ไม่มีดวงดาวร้ายแรง แต่ยังต้องมีสติไม่ประมาทกับการขับรถหรือการดำเนินชีวิต.

ราศีมังกร (Capricorn)
ช่วงวันที่ 15 มกราคม-12 กุมภาพันธ์

การงาน เริ่มต้นปีด้วยความอุดมสมบูรณ์ในดวงชะตา ปีนี้จังหวะดวงมีความลงตัวและสามารถเดินหน้าไปต่อได้ดี การเจรจามีความโดดเด่นและทำเงินเข้ากระเป๋าได้เยอะ งานด้านเจรจาต่อรอง ค้าขาย นายหน้าตัวแทน เซลส์ ฯลฯ จะมีความสำเร็จที่ชัดเจน รวมถึงคนที่อยากเปลี่ยนงาน สมัครงาน สอบสัมภาษณ์ นัดหมายต่างๆ มีโอกาสที่ดีเข้ามาเช่นกัน และดวงดาวยังส่งผลในเรื่องของเพื่อนร่วมงานที่ดีเข้ามาอีกด้วย

การเงิน ถือว่าปี 2565 เป็นปีที่การเงินมีความมั่นคงลงตัว ดวงด้านอสังหาริมทรัพย์โดดเด่น มีโอกาสขยับขยายซื้อบ้านใหม่ ต่อเติมบ้าน และถ้าใครทวงถามหนี้สินปีนี้มีโอกาสได้คืน หรือการติดต่อขอเครดิตสินเชื่อก็มีโอกาสสำเร็จ เกณฑ์รายได้ในปีนี้ไม่เน้นโชคลาภ แต่เน้นมาจากการทำมาหากิน ยิ่งถ้ามีการค้าขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์หรือธุรกิจด้านเกษตรกรรม อาหารการกิน จะยิ่งส่งเสริมดวงชะตาได้ดี

ความรัก เกณฑ์ความสัมพันธ์ลงตัวมากขึ้น คนที่มีคู่และมีปัญหายืดเยื้อมานานก็จะคลี่คลาย มีผลให้ความสัมพันธ์กลับมามั่นคงขึ้น ถ้ามีแผนจะทำบ้านใหม่ ซื้อบ้านใหม่ ต่อเติม ปีนี้มีโอกาสสำเร็จและถือว่าเป็นการสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัวได้อีกทาง คู่ที่ยังไม่หมั้นหมายกันปีนี้เหมาะในการวางแผนดูฤกษ์ยามหรือจัดงานมงคลสมรส สำหรับคนโสดยังมีโอกาสใหม่ๆเข้ามาบ้าง แต่ดวงยังไม่โดดเด่น แนะนำให้ศึกษาดูกันไปก่อน

สุขภาพ ดวงดาวที่ดีหลายดวงในปีนี้จะช่วยส่งเสริมสุขภาพให้ดีขึ้น แต่บางเดือนจะมีโอกาสเจ็บป่วยได้เช่นกัน ปีนี้ต้องดูแลทั้งเรื่องของกายและใจควบคู่กันไป เพราะความเครียดมีเข้ามาเยอะ แนะนำการสวดมนต์ไหว้พระประจำ เพื่อเสริมทั้งพลังกายและพลังใจ สำหรับอุบัติเหตุไม่มีสิ่งใดร้ายแรงเข้ามา แต่ยังต้องไม่ประมาท.

ราศีกุมภ์ (Aquarius)
ช่วงวันที่ 13 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

การงาน 2565 เป็นปีที่จะมีสิ่งดีๆหลายอย่างเข้ามาอย่างต่อเนื่อง มีความสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างให้เห็น การทำธุรกิจค้าขายจะเริ่มจับทางได้ หรืองานประจำจะมีโอกาสขยับขยายตำแหน่งดีขึ้น มีสังคมใหม่ๆ โดยเฉพาะงานด้านต่างประเทศ การติดต่อ ซื้อขาย การเป็นนายหน้าตัวแทนและงานออนไลน์จะยิ่งดี อีกทั้งยังหาอาชีพเสริมที่ดีเพิ่มได้อีกด้วย แต่การเจอสิ่งใหม่ๆ สังคมใหม่ๆในปีนี้ มีโอกาสเจอทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไป อย่าไว้ใจใครง่ายๆเพราะมีโอกาสถูกโกง สำหรับคนที่อยู่ในวัยเรียนหรือกำลังมองหาความรู้เพิ่มเติมจังหวะดวงส่งผลดีเช่นกัน

การเงิน มีเกณฑ์ดวงที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ปัญหาการเงินจะคลี่คลายลงตัว ในส่วนรายได้ถือว่าดี มีช่องทางหาเงินได้มากขึ้น มีโอกาสได้รับเงินก้อนใหญ่ ถ้ามีการวางแผนการเงินและเก็บออมดีๆจะเป็นปีที่มีเงินเก็บได้เป็นกอบเป็นกำ คนที่วางแผนต่อยอดการเงินหรือลงทุน ปีนี้มีโอกาสได้รับการอนุมัติกลับมา

ความรัก อยู่ในจุดที่ดวงดาวความรักขยับเดินหน้า ถ้าปีที่ผ่านมาความรักของคนโสดยังไม่คืบหน้า เชื่อว่าในปีนี้ความรักจะพัฒนาดีขึ้น สถานะเพื่อนมีโอกาสจะขยับกลายเป็นแฟน หรือบางคู่จะขยับจากแฟนกลายเป็นคู่ชีวิต มีการแต่งงานหมั้นหมายกันในปีนี้ได้เลย ส่วนคนที่มีคู่มีแฟนมีครอบครัวอยู่แล้ว ยังมีเกณฑ์ความสัมพันธ์ที่ราบรื่นลงตัว มีปัญหาจุกจิกเล็กน้อยเข้ามาพอให้โต้เถียงกัน ถือว่าเป็นสีสันของชีวิต

สุขภาพ โดยรวมยังมีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่จะมีเกณฑ์เดินทางเยอะ เจอผู้คนมากหน้าหลายตา ต้องระวังทั้งเรื่องโรคระบาดและอุบัติเหตุ ยังคงต้องตั้งมั่นในความไม่ประมาท การ์ดอย่าตก.

ราศีมีน (Pisces)
ช่วงวันที่ 15 มีนาคม-13 เมษายน

การงาน ดวงชะตาฟ้าเปิดแล้ว ปี 2565 จะเป็นปีที่ชีวิตและการงานเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ปีนี้จะมีโอกาสได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ มีตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น มีชื่อเสียง ได้รับการช่วยเหลือให้เจริญก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด การทำธุรกิจหรือค้าขายจะมีการขยับขยายช่องทางใหม่ๆและมีลูกค้าใหม่ๆ หรือเริ่มต้นนับหนึ่งในธุรกิจก็ได้เช่นกัน งานด้านออนไลน์ งานที่ต้องติดต่อต่างประเทศจะส่งผลดี โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับงานบริการ อาหารเสริม สุขภาพ สมุนไพร การดูแลตัวเอง การรักษาโรค หรือแม้แต่การฝึกอบรม

การเงิน ถือว่าเป็นปีที่ดวงดี มีโชค มีความมั่งคั่งร่ำรวยขึ้น รายได้จะมีช่องทางหาเงินมากขึ้น มีโอกาสได้ก้อนใหญ่ หรือรายได้ที่ได้มาแบบไม่คิดไม่ฝัน ธุรกิจการงานที่ขาดทุนในอดีตจะมีโอกาสฟื้นตัว รวมถึงโชคลาภจะมีเข้ามาเสริมทัพด้วยเช่นกัน เรียกว่าปีนี้การเงินเข้ามาแบบจัดเต็ม! บางคนยังมีตัวช่วยทางการเงินที่ดีเข้ามา แต่ปีนี้ให้ระวัง! รายจ่าย มีเกณฑ์เสียเงินก้อนใหญ่ ทั้งการลงทุน หรือการซื้อของชิ้นใหญ่ๆ นอกจากนี้ยังมีโอกาสถูกหยิบยืมเงินทองตลอดทั้งปี

ความรัก อยู่ในปีที่ดวงดาวส่งเสริมความสัมพันธ์อย่างมาก ถือว่าเป็นปีของการขยับขยายครอบครัวของคนที่มีคู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต่อเติมที่อยู่อาศัย สร้างเรือนหอ หรือการมีลูก ปีนี้ดวงคู่ครองอยู่ในจุดที่ดี คนรักจะช่วยส่งเสริมชีวิตให้มีความสุข หรือคู่ที่มีปัญหาก่อนหน้านี้สถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้น สำหรับคนโสดปีนี้มีลุ้นได้สละโสด หรือถ้ามีการคบหากันมาแล้วสักระยะ ปีนี้อาจจะเป็นปีที่จะตัดสินใจในการหมั้นหมายแต่งงาน

สุขภาพ จังหวะดวงในปีนี้ส่งผลดีในทุกด้านรวมทั้งสุขภาพ โรคภัยที่เป็นอยู่จะได้รับการรักษาที่ดี แต่สิ่งที่ต้องเตือนคือน้ำหนักตัว ปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความอุดมสมบูรณ์ของราศีมีน ต้องระวังอาหารการกิน เพราะเรื่องน้ำหนักตัวจะกระทบไปถึงโรคภัยที่เกี่ยวกับข้อเท้า ขา หรือเข่า และปีนี้มีเกณฑ์ต้องเดินทางทั้งปี เรื่องอุบัติเหตุอยู่ในจุดที่แคล้วคลาด แต่ยังต้องไม่ประมาท.