ดูดวง วันที่ 8 – 14 พฤษภาคม 2565 โชคจะเป็นของใครกันน !

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะดำเนินชีวิตที่ค่อนข้างโลดโผนพิสดาร เป็นช่วงเวลาที่ควรระวังเรื่องเก่าๆ จะย้อนกลับมาทำให้ผู้ใหญ่ ไม่เชื่อถือในตัวท่าน หรืออย่างน้อยก็ทำของเก่าของขลังที่ท่านเคารพนับถือเสียหายหรือสูญหาย ท่านที่เคยเข้าวัดเข้าวาเป็นประจำอาจห่างวัดวาไปเพราะภารกิจจำเป็น บางท่านอาจถูกทำลายความคิดความเชื่อหรือสิ่งที่ท่านเคารพนับถือจะถูกดูถูกดูหมิ่น การออกปากขออะไรจากใครจะได้รับการตอบสนองที่ดี ยกเว้นกับผู้ใหญ่ทางการงานและเรื่อง ความรักอาจไม่สมประสงค์ อารมณ์เกี่ยวกับการลงทุนจะร้อนๆ หรือฉุนเฉียวได้ง่าย ทางที่ดีควรพักเรื่องเล่นหุ้นเล่นหวยหรือหวังรวย สักพักหนึ่งจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบอุปสรรคในการทำงาน ทั้งๆ ที่ท่านเชื่อว่าสิ่งที่ท่านทำอยู่นั้นมีความมั่นคงพอสมควร แต่ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอน สิ่งที่ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ในงานของท่าน ศัตรูจะชอบก่อเหตุการณ์ก่อกวนให้เกิดความเสียหาย แต่พวกเขากลับให้คุณหรือให้ลาภแก่ท่านโดยไม่รู้ตัว หมดความจำเป็นสำหรับหมู่คณะที่ท่านทำงานกับเขาหรือเคยเป็นหุ้นส่วนของพวกเขา ในด้านลาภ ผลประโยชน์ของท่านจะมาถึงยุคใหม่ที่ต้องก้าวไปให้ทันโลกและเหตุการณ์ ไม่เหมาะที่จะต้อนรับเพศตรงข้ามที่มิใช่แฟนที่สำนักงานเพราะอาจเกิดการนินทาว่าร้ายอย่างไร้เหตุผลได้ หากมีคู่แล้ว คนรักจะขัดแย้งกับงานของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับมอบภารกิจใหม่ๆ ที่หนักแต่มีความสำคัญมาก อย่างไรก็ดี ท่านจะตกอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกหรือสองจิตสองใจ การตัดสินใจให้เด็ดขาดจึงจำเป็นต่อท่านและผู้ร่วมงานในระยะนี้ กิจการบางเรื่องท่านคงจะปลีกตัวไปหาความสุขในช่วงนี้ ได้ยาก เพราะท่านมักใจอ่อนเข้าไปช่วยเหลือพวกเขาที่เขาไม่มีใคร การเป็นผู้ที่สังคมยอมรับนับถือย่อมดีกว่าเป็นส่วนเกินเสมอ หากท่านอยู่ในหมู่บ้านหรือที่ทำงานที่ไม่สามัคคีกันก็คงเดือดร้อนเล็กน้อย เรื่องเงินจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองเกินกำลังในราวต้นสัปดาห์ มีโอกาสได้ลาภผลอย่าง ฟลุกๆ แต่จะเกิดความยุ่งยากจากกฎระเบียบต่างๆ ค่อนข้างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีบทบาทค่อนข้างเด่นหรือเป็นจุดสนใจ ของสมาชิกภายในบ้าน แต่เรื่องเงินหรือสิ่งของจะได้รับน้อยกว่าที่ท่านคิดเอาไว้ ข่าวดีต่างๆ ในเรื่องรายได้หรือผลประโยชน์จะเป็นไปตามที่ท่านฝันเอาไว้ ท่านจะให้อะไรบริวารก็มักทำเหมือนฝนตกไม่ทั่วฟ้าจน คนใกล้ชิดน้อยใจหรือไม่เข้าใจในตัวท่าน จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางการงานหรือสังคมอย่างฉับพลัน เช่น งานที่ทำอยู่เปลี่ยนเจ้าของหรือสมาคมที่ท่านเป็นสมาชิกเปลี่ยนกรรมการบริการ เป็นเวลาที่ท่านทำงานดีแต่ไม่ค่อยได้ดี อาจถูกวิพากษ์วิจารณ์จากเพื่อนร่วมงาน ที่ไม่หวังดี คู่ครองคนรักเป็นตัวของตัวเองแล้วจะเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านดำรงชีพแม้โดยปกติเพียงไรก็ไม่วายถูกกล่าวร้ายทำให้เสียชื่อเสียงเครดิต ดาวพฤหัสฯ (5) โคจรในภพมรณะ ท่านที่กำลังอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบอะไรก็ตาม อาจจะอ่านผิดเรื่องหรืออ่านไม่ตรงกับที่ออกสอบได้ง่าย การแสวงหาคนรู้ใจของคนโสดอาจต้องแข่งขันกันในเรื่องจังหวะเวลาอันเหมาะสม หากได้รับเชิญ ให้ไปสัมภาษณ์งานก็ควรไปเนิ่นๆ จะได้มีเวลาเตรียมตัว ไม่ควร ให้เกิดการหลงทางหรือเกิดอุบัติเหตุเพราะต้องรีบร้อน ดาวเสาร์ (7) โคจรในภพอริ จิตใจของท่านจะสับสนและความอดทนของท่าน ค่อนข้างต่ำ ท่านมักมีอาการเจ็บคอ แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรแม้เล็กน้อย ควรรีบพบแพทย์ดีที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะนึกถึงหรือฝันเห็นบางคนที่เคย สนิทสนมกัน แต่ปัจจุบันเขาห่างหายไปไม่ค่อยได้พบกันหรือจากท่านไปแล้ว ใครที่เคยก่อวินาศกรรมขัดขวางความสำเร็จของท่าน จะมี วิถีชีวิตห่างเหินออกไปเรื่อยๆ เช่นกัน คู่ครองคนรักจะมีแนวทางใหม่ในการทำธุรกิจที่เขาถนัดและทำได้โดดเด่นกว่าผู้อื่น และจะเป็นผลดีแก่ท่านไม่น้อย เรื่องวิสัยทัศน์หรือการคาดการณ์ล่วงหน้าอาจไม่เป็นไปตามที่ท่านวาดฝันเอาไว้ ควรระวังการคบหาเพื่อนใหม่ๆ เพราะพวกเขาอาจไม่ใช่มิตรภาพในแบบที่ท่านควรมอบความจริงใจให้ ท่านที่ยังโสดจะได้พบรักกับคนต่างภาษา หรือผู้ที่เหมาะสมกับท่านด้วยประการทั้งปวง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกผู้อื่นใส่ร้ายหรือเกิดเข้าใจผิด แต่ ไม่ร้ายเท่ากับว่าท่านไม่ยับยั้งกิริยาอาการของท่านให้ดีจนสร้างศัตรูขึ้นเสียเอง ท่านควรทำความเข้าใจกับตัวเองให้ดีเสียก่อนและไม่มองผู้อื่นในแง่ร้ายจนเกินไป เรื่องรายได้รายรับยังพอมีเข้ามาให้พอใช้พอจ่าย อย่างไรก็ดี ท่านควรแบ่งเก็บออมหรือใช้หนี้ใช้สินบางส่วนไปด้วยจะดี ดาวพฤหัสฯ (5) ดาวเจ้าเรือนสหัชชะโคจรในเรือนอริ การเดินทางไปไหนมักมีอุปสรรคขัดขวางไม่ราบรื่นไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ตาม รวมทั้งการคบหาเพื่อนใหม่ๆ อาจไม่เป็นอย่างที่ใจท่านนึกนัก คู่ครองคนรักมักหงุดหงิดเอาแต่ใจอย่างไม่มีสาเหตุอันสมควร เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ยังไม่เข้าที่เข้าทาง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่พอใจในเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่พอดีกับเงินที่ท่านลงทุนไป พวกนักเลงเมาสุราจนครองสติไม่อยู่จะพาลหาเรื่องวิวาทกับท่าน หรืออาจทำการที่เป็นพิษเป็นภัยต่อท่านไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งท่านควรหลีกเลี่ยงพวกเขาให้พ้นก่อนจะเกิดเรื่องเกิดราวจะดีกว่า อีกทั้งศัตรูจะทำกับท่านอย่างนึกไม่ถึง และที่สำคัญคือท่านไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเป็นมิตรให้เป็นศัตรู สถานที่แห่งใดที่ท่านไปแล้วเคยได้รับอันตรายก็ไม่ควรไปที่นั่นอีก คนที่ทำให้ท่านเกือบเป็นอันตรายก็ไม่ควรเข้าใกล้หรือไปไหนกับเขา ควรปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงานให้เหมาะกับคุณสมบัติและรสนิยมของท่านจึงจะดี คนรักมักอยู่ในโอวาทเสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคดีจากที่ดินของท่านเองหรือของญาติมิตร โดยเฉพาะเรือกสวนไร่นา สิ่งที่เป็นผลิตผลจากธรรมชาติจะมีประโยชน์แก่ชีวิตของท่าน ถ้าเป็นคนวัยหนุ่มสาวจะพบรักกับชาวสวน หรือได้กำไรจากการซื้อขายที่ดินก็เป็นได้เช่นกัน ผู้มีอุปสรรคเรื่องที่ดินจะแก้ไขได้ไม่ต้องวิตกกังวลมากนัก หากมีปัญหาใดๆ ญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัวจะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ ของท่านได้เป็นอย่างดี เพราะตอนนี้พวกเขากำลังได้ดีมีสุข เรื่องการซื้อขายหรือทำข้อตกลงต่างๆ จะยอมรับหลักการกันได้ง่ายขึ้น ท่านที่เพิ่งมีความรักจะรู้สึกสนิทชิดเชื้อกับเพศตรงข้ามได้อย่างรวดเร็ว คนมีคู่แล้วจะกลมเกลียวกับคนรักมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสจะเดินทางไปปฏิบัติงานใน ต่างประเทศหรือจังหวัดที่ห่างไกล แต่ไปไม่นานก็กลับมาพร้อมกับความสุขและความหวัง มีพลังในการเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้และค่าบริการต่างๆ ที่มีติดค้างท่านอยู่มากกว่าที่คาดหมายไว้ ระยะนี้การสมาคมหรือพบมิตรภาพใหม่ๆ เริ่มจะเห็นทางสะดวก การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยต่างๆ อาจจะบานปลายตามใจตนเองจนเกินงบไปบ้าง ทรัพย์สินสิ่งของที่มีค่าส่วนตัวไม่ควรทิ้งไว้ที่สำนักงานมากนัก โดยเฉพาะเงินสด ระยะนี้ญาติพี่น้องอาจมีเรื่องวุ่นวายทั้งดีและไม่ดี แต่ไม่กระทบถึงความเป็นอยู่ของท่านมากนัก ท่านที่เป็นฝ่ายรุกในเรื่องความรักช่วงนี้สถานการณ์แจ่มใสทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโกรธใครหรือถูกขัดใจแล้วมักควบคุม อารมณ์ไม่อยู่ ปัญหาเล็กน้อยจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นโดยนึกไม่ถึง จะร้อนใจเพราะรับของกำนัลจากเพื่อนฝูงที่ท่านทราบอยู่ว่าไม่ควรรับ จะเสียทรัพย์ขนาดใหญ่หรือซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ไม่ได้ผลดี ท่านที่ ใช้งานเครื่องจักรขนาดใหญ่ก็อาจขัดข้องทำให้ส่งงานล่าช้า ระยะนี้ท่านจะดำเนินชีวิตเหมือนแล่นทวนกระแส แต่น่าประหลาดที่อุปสรรคและความพลั้งพลาดบางครั้งกลับกลายเป็นแรงผลักดันให้ท่านมีความพยายามที่จะต่อสู้ในเรื่องอื่นๆ ต่อไป อย่างไรก็ดี ท่านจะต้องมีความอดทน ต่องานหนักให้มากๆ จึงจะประสบความสำเร็จตามที่คาดหมายเอาไว้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่าจะมีเรื่องส่วนรวมให้ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องมาก ในช่วงนี้ส่วนมากเป็นเรื่องช่วยเหลือกิจกรรมทางการงานและผู้อื่น ที่มีความสนิทสนมชอบพอกัน มีเหตุการณ์ประหลาดทางการเงิน ซึ่งถ้าท่านยังยากจนอยู่น่าจะมั่งมีขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว แต่กลับสูญเสียทรัพย์ไปเพราะผู้อื่นอย่างกะทันหันโดยไม่ทันตั้งตัวใดๆ บางท่าน จะได้ของมีค่าหายากหรือได้รับคำชื่นชมจากผู้บังคับบัญชาจน เพื่อนร่วมงานพากันอิจฉา ท่านควรระแวดระวังแนวโน้มทางการเงินว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ไม่ควรผลีผลามในการเสี่ยงโชคเล่นหุ้นและการลงทุนที่ท่านไม่ชำนาญ ระยะนี้ความรักและเพศตรงข้ามจะให้คุณทางด้านการเงินรายได้