ดวงประจำสัปดาห์ วันที่ 4 – 10 พฤศจิกายน 2562

ดวงประจำสัปดาห์ วันที่ 4 – 10 พฤศจิกายน 2562 สวัสดีจ้า ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน อยู่ในระยะที่ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นที่จะแสวงหารายได้ ทั้งจากการตามตื๊อ ตามติด รวมถึงการทำสัญญาผูกมัดให้แน่นหนาอีกด้วย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังจากอารมณ์พึงพอใจ รักใคร่เสน่หา ก็อาจทำให้ยอมเสียรู้ เสียเปรียบ หรือสูญเสียเงินจำนวนมากได้…รู้ว่าเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก!

การงาน วันที่ 4-5 หากมีนัดสำคัญใดๆ โดยเฉพาะกับมิตรสหายที่อยู่วงการเดียวกัน ก็อย่าประมาท ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้พลาดหวังอย่างคิดไม่ถึง สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ควรก้มหน้าก้มตาทำงานตามปกติ เพราะอารมณ์กระตือรือร้น ที่อยากจะนำเสนอมากเกินไป ก็อาจทำให้ถูกเขม่นและต่อต้านด้วยเช่นกัน!

ความรัก อย่าหูเบา เชื่อเพื่อนสนิทมิตรสหายมากกว่าคนรัก คู่ครอง และหากมีงานสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ในสัปดาห์นี้ ก็ควรควงคู่เขา/เธอไปด้วยกัน แค่นี้ก็จะทำให้รักรื่นรมย์ ที่อาจได้ลาภโดยเสน่หาแล้ว แต่สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มต้นอยากคบหากับเพศตรงข้าม ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่เข้ามาพัวพันเพื่อหวังผลประโยชน์เท่านั้น

สุขภาพ ควรระวังการเสพสุรา หรือ ของมึนเมาใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิดโชคลาภ วันที่ 8-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าประมาท อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คิดว่าไม่สำคัญ เพราะนั่นอาจจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่จะก่อให้เกิดเหตุ/ภัยอันตรายได้

ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็…ตัวใครตัวมัน!

การเงิน เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ เพราะการแสวงหารายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่ไม่สามารถคาดหวังกับคำมั่นสัญญาใดๆ ที่อาจมีเหตุทำให้ล่าช้า ไม่ตรงตามนัด หรือ ถูกบอกเลื่อน บอกปฏิเสธอย่างง่ายๆ และควรระวังเหตุ/ภัยของบุตร-ธิดา ที่อาจจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากด้วย

การงาน รวบรัดอย่างชัดเจนจนเห็นเด่นชัดถึงจะทำให้สำเร็จได้ดังที่คาดหวัง และควรระวังการพูด เขียนใดๆ ในการติดต่อสัมพันธ์ หรือจะสัมภาษณ์งานของมนุษย์เงินเดือนในลักษณะแบ่งรับแบ่งสู้ คลุมเครือ ไม่ชัดเจนก็อาจทำให้ถูกหวาดระแวง สงสัย ไม่ไว้วางใจ จนงาน ภารกิจที่จะกระทำล้มเหลวได้

ความรัก พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้คนรัก คู่ครองกู้ยืมเงิน เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็ควรเข้าสังคม สังสรรค์สโมสรให้มากขึ้น เพราะสัปดาห์นี้อยู่ในเกณฑ์ที่เริ่มต้นจากมิตรสหาย หรือผลประโยชน์ทางธุรกิจ ก็อาจพัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นคู่รัก..คู่ครอง

ครอบครัว ใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการคบเพื่อน เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้โชคลาภ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรให้ความสำคัญ ใส่ใจกับความรู้สึก ความต้องการของผู้อื่นในการติดต่อสัมพันธ์ให้มากกว่าตัวเอง ถึงจะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้ดังที่ปรารถนา

สวัสดีจ้า ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน สัปดาห์แห่งการ “ทำมาหาใช้” ด้วยรายได้ รายจ่ายที่หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะใช้จ่ายเพื่อ “รักษาเกียรติยศหน้าตา” หรือ เผลอไผลจากการถูกยกยอปอปั้นมากเกินไป ก็อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินมากกว่าที่หามาได้

การงาน งาน ภารกิจที่ต้องเดินทาง หรือ ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี หรือหากมีปัญหาด้านกฎหมาย คดีความ ก็อยู่ในระยะที่สามารถแก้ไขให้ผ่อนคลายมากขึ้นได้ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน อย่าประมาท ผู้ใหญ่ที่เคยได้อาศัยพึ่งพิง อาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้หมดอำนาจ ที่มีเกณฑ์จะส่งผลให้ชาวราศีเมถุนต้องโยกย้ายหรือออกจากงาน!

ความรัก วันที่ 4-5 หากเขา/เธอผิดนัด ไม่ทำตามคำพูด ตามสัญญาที่ให้ไว้ ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดก็ตาม ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด ไม่พอใจทั้งด้วยคำพูดและการกระทำ ถึงจะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นตลอดทั้งสัปดาห์ได้ สำหรับคนโสดที่เริ่มติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ก็อย่าประมาท เผลอเคลิ้มไปกับการชื่นชม ยกย่อง เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหลอกให้…เสียเงิน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีโรคภูมิแพ้เรื้อรังอยู่แล้ว ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้โชคลาภ วันที่ 4-5 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีเมถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต…มัวหม่นไปอีกนาน!

สวัสดีจ้า ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ…หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน ขยันมากได้มาก ขยันน้อยได้น้อย ที่อาจเกิดขึ้นกับการแสวงหารายได้ โดยเฉพาะที่เกิดจากการติดต่อสัมพันธ์ หรือการใช้สื่อออนไลน์ แต่สัปดาห์นี้ควรระวังอารมณ์ “ติด” เรื่องบันเทิงเริงรมย์ทั้งหลาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้ใช้จ่ายเงินมากกว่าที่หามาได้!

การงาน ยอมได้ ก็ยอมไป! ทั้งกับนายจ้างและผู้มีอำนาจเหนือกว่า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ถึงจะทำให้หลีกเลี่ยงการปะทะ ขัดแย้งที่จะส่งผลต่อความมั่นคง ความก้าวหน้ากับงาน ธุรกิจที่กระทำอยู่ และวันที่ 8-10 อย่าประมาท หากจะเดินทาง เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยจาก “น้ำ” ที่อาจทำให้ล่าช้า หรือ ไปไม่ถึงจุดหมายปลายทาง!

ความรัก เอาใจเขามาใส่ใจเรา นั่นคือ คิดถึงความรู้สึก และทำตามความต้องการของคนรัก คู่ครองให้มากกว่าตัวเอง ก็จะทำให้รักรื่นรมย์ ผ่านพ้นปัญหาที่อาจมีไปได้อย่างราบรื่น สำหรับคนโสด ควรระวังชาวต่างชาติที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์เจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ..มากกว่า

ครอบครัว การสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้มีปัญหาจนทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านได้…ระวัง!โชคลาภ วันที่ 5-8 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีเมถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

สวัสดีจ้า ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย!

การเงิน การแสวงหารายได้เพิ่มเติมขึ้นอยู่กับว่าจะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือในการติดต่อสัมพันธ์ หรือใช้สื่อออนไลน์ได้มากแค่ไหน และอย่าประมาท โดยเฉพาะการลงนามทำสัญญาใดๆ หากไม่ละเอียดรอบคอบ ก็อาจเสียรู้ เสียเปรียบหรือเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน อยู่ในระยะผู้ใหญ่ให้ลาภ ที่สามารถจะสนับสนุนให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จได้ง่ายขึ้น หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือนให้ และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ควรยกย่อง ชมเชยลูกจ้าง พนักงานให้มากขึ้น ก็จะส่งผลดีคืนกลับมาให้เป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็ว

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ที่เพิ่งรู้จักกันจากการเข้าสังคม จากการร่วมกิจการงานบันเทิงเริงรมย์ หรือใช้สื่อออนไลน์ ไม่สดใสนัก ควรพิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้..อย่าวางใจคน จะจนใจเอง

สุขภาพ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการเสพสุรา หรือ สารเสพติดใดๆ ในสัปดาห์นี้ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิดโชคลาภ วันที่ 8-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ โดยทำมุมเล็งกับดาวมฤตยู ที่สถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน สามารถทำงานที่ผู้อื่นเคยล้มเหลวมาแล้วจนประสบความสำเร็จ แต่ควรระวัง หากยึดมั่น ถือดีกับความคิดของตัวเองมากไป ก็อาจทำให้มีปัญหากับผู้ใหญ่ และ เพื่อนร่วมงานด้วยเช่นกัน

สวัสดีจ้า ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งจากกิจการ งานที่กระทำ หรือจากงานเสริมพิเศษ ที่เป็นเสมือนน้ำซึมบ่อทราย…ยิ่งขยัน ยิ่งได้! แต่สัปดาห์นี้ควรระวัง รอบคอบให้มากขึ้น จากบริวาร คนรับใช้ ผู้อาศัย ที่อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ โดยเฉพาะเรื่องทุจริต ผิดกฎหมาย

การงาน หากคิดจะลงทุน ร่วมหุ้น ทำโครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะที่ร่วมกับชาวต่างชาติ ควรพิจารณา ตรวจสอบให้รอบคอบ เพราะอาจเจอ “คนดีแต่ปาก” แต่ไม่ยอมร่วมออกแรง ออกทุนด้วย และอาจเจอปัญหาความไม่สุจริต โปร่งใสในการทำงานนั้นๆ

ความรัก ใส่ใจคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เพราะเขา/เธออาจถูกหลอกลวง จนมีปัญหายุ่งยากทั้งจากการเสื่อมเสียชื่อเสียง จนถึงสูญเสียเงินมหาศาล ที่อาจส่งผลกระทบกับสัมพันธ์รักได้ สำหรับคนโสดที่กำลังพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่จะถูกโน้มน้าวใจให้ทำเรื่องทุจริต ผิดกฎหมาย…อันตราย!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าไม่สบาย ก็ควรระวังการกินยาที่ไม่ใช่มาจากที่แพทย์สั่ง หรือ การเสพสุรา สิ่งเสพติด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากขึ้นโชคลาภ อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคจริงจัง ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ และดาวพฤหัสบดี ในเขตราศีพิจิก และก่อนจะโคจรวิปริต พักร ดับ ย้อนกลับมาที่เขตราศีตุลย์ จึงเป็นเวลา นาทีทองที่สามารถจะไขว่คว้า สร้างโอกาสในการติดต่อสัมพันธ์ หรือ ขอความร่วมมือจากผู้อื่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสมปรารถนาดังที่หวัง

สวัสดีจ้า ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดี… ไว้ก่อน

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้อย่าประมาท ที่จะให้ลูกน้อง บริวาร หรือ คนใกล้ชิด ดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ แทนตัวเอง เพราะนอกจากจะทำให้ยุ่งยากเดือดร้อนแล้ว ยังอาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็น

การงาน เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท สำหรับงาน ภารกิจที่ทำแบบลับเฉพาะ เพราะอาจถูกใส่ร้ายป้ายสี กลั่นแกล้งจากศัตรูมืด และถูกซ้ำเติมจากผู้ที่ไม่หวังดี ที่จะส่งผลทำให้เดือดร้อน ถูกจับกุม คุมขัง ถูกฟ้องร้องมีคดีความได้ และวันที่ 8-10 หากจะเดินทาง ก็ควรเตรียมพร้อมให้มากที่สุด เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ไปไม่ถึงจุดหมายได้

ความรัก ยกย่อง ชมเชยให้กำลังใจคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เพราะเขา/เธออาจเป็นพลังค้ำจุน ดันหลังให้เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงยั่งยืน ซึ่งจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้นอีกด้วย และสัปดาห์นี้ หากเข้าสถานบันเทิงเริงรมย์ใดๆ ก็อย่าประมาทกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อน และเป็นอันตรายมาให้!

ครอบครัว วันที่ 4-5 ใส่ใจญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจมีอารมณ์ตึงเครียด น้อยใจ โดยเฉพาะจากคำพูด การกระทำของชาวราศีตุลย์เองโชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชคอยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่วันที่ 5-7 ระวังภาพลวงตา มายาที่สร้างขึ้นเอง จะทำให้เผลอ จนประมาท ขาดทุนเสียหายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ในเขตราศีพิจิก ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ให้รอบคอบมากขึ้น เพราะหากมองโลกในแง่ดีมากเกินไป เชื่อคนง่ายไป ก็อาจทำให้ถูกหลอกลวง หรือ โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

สวัสดีจ้า ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ อย่าประมาท เผลอใจไปกับกิเลสที่ถูกโน้มน้าวใจให้ทำเรื่องทุจริต ผิดกฎหมาย เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำครอบครัวไปสู่ความยุ่งยาก เดือดร้อนได้

การงาน พิจารณาให้รอบคอบหากจะถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือ เข้าทำงานสำหรับมนุษย์เงินเดือน โดยเฉพาะกิจการที่เกี่ยวกับน้ำมัน ประมง เดินเรือทะเล หรือ สถานบริการบันเทิงเริงรมย์ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเป็นแค่ภาพลวงตาที่สวยงามเท่านั้น และการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็มีเกณฑ์จะพบคนไม่จริงใจ…สูงมาก

ความรัก ให้ความสำคัญกับคนรัก คู่ครองให้มากกว่าญาติสนิทมิตรสหาย รวมถึงการ “เชื่อ” เขา/เธอให้มากกว่าเชื่อคนอื่น แค่นี้ก็จะทำให้รักรื่นรมย์ไปได้อีกหนึ่งสัปดาห์ สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก ยั้งใจสักนิด เพราะเขา/เธอที่อาจพานพบในระยะนี้ ก็แค่ผ่านมา…ผ่านไป

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาโดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะอาจมีอารมณ์ติดเพื่อน ที่อาจนำความเดือดร้อนมาให้กับตัวเองโชคลาภ วันที่ 8-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวนำโชคของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู โดยมีดาวเสาร์จะสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงเดือนมีนาคม พ.ศ.2563 นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หาง่าย ใช้คล่อง ที่อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่จนถึงเดือนมีนาคม ก็จะมีโอกาสถูกเบียดเบียน ถูกแบ่งออกไปอย่าง..จำใจ

สวัสดีจ้า ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่า…เสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี รวมถึงอาจได้ลาภจากผู้ใหญ่อีกด้วย แต่วันที่ 4-5 ควรระวังคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนา อลัชชีที่เข้ามาตีสนิทด้วย ก็อาจทำให้เผลอ งงงวย จนสูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรคาดหวังกับมิตรสหายในวงสังคม หรือ กับเพื่อนร่วมงาน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคนไม่จริงจัง และไม่จริงใจ และควรระวังการติดต่อสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ที่จะทำให้เข้าใจผิด เอกสารสำคัญผิดพลาด ก็อาจส่งผลให้งาน ภารกิจที่คาดหวัง ล้มเหลวได้ หากเป็นมนุษย์เงินเดือน จากความประมาทเลินเล่อ ก็อาจถูกพิจารณาให้โยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่ หรือให้ออกจากงานทันที!

ความรัก ร่วมด้วย ช่วยกันแก้ไขปัญหากับเหตุที่เกิดภายในครอบครัว ทั้งจากการทะเลาะวิวาท หรือ ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย ไม่สบาย แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหาแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก อย่าไว้ใจการ “จัดหาคู่” ของมิตรสหายมากนัก เพราะอาจเป็นการหลอกให้ฝันหวาน!

สุขภาพ วันที่ 8-10 ควรระวังอารมณ์ร้อน ใจเร็ว ก็อาจทำให้เกิดเหตุ/ภัยที่ไม่คาดฝันได้ และระวังปัญหาเรื่องดวงตาให้มากเป็นพิเศษโชคลาภ อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายะวิถี ซึ่งคำนวณจากการโคจรตามดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิด โดยมีดาวเสาร์ที่จะสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงเดือนมีนาคม พ.ศ.2563 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า มีเกณฑ์ปัญหาอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ ถ้าอดทน ใจเย็น ก็สามารถแก้ไขให้ผ่านไปได้ ซึ่งสิ่งที่จะตามมาคือ โชคลาภ และ ความสำเร็จ

สวัสดีจ้า ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม…อย่างเคร่งครัด…เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบ…ก็เยอะมาก

การเงิน การแสวงหารายได้ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอาหาร เรื่องบันเทิงเริงรมย์จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไร แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หรือ หลีกเลี่ยงหากถูกโน้มน้าวใจให้หาเงินในทางที่ไม่สุจริต เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหักหลังจนนำไปสู่…คดีความได้อย่างรวดเร็ว!

การงาน เข้าสังคม สมาคม ร่วมกิจกรรมประเภทจิตอาสาให้มากขึ้น ถึงจะเป็นโอกาสให้เกิดโชคดีกับกิจการ งานที่กระทำ หรือหากหวังผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว ก็อยู่ในระยะที่ควรจะร่วมมือกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น แต่สำหรับธุรกิจที่มีหุ้นส่วน ก็ควรใส่ใจ ยอมรับฟังความคิดเห็นของหุ้นส่วนให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ไม่มีปัญหากันเอง

ความรัก เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากขึ้น รวมถึงอดทน อดกลั้นหากจะโดนเขา/เธอวางอำนาจ ข่มใส่บ้างในระยะนี้ ถึงจะทำให้รักราบรื่น ไม่มีปัญหามากนัก สำหรับคนโสด ก็อาจพบเจอคนถูกใจ โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ที่สามารถร่วมสานรัก สานสัมพันธ์จนครองคู่ได้

สุขภาพ วันที่ 8-10 หากจะมีการเดินทาง ก็อย่าประมาท ควรระวังเหตุ/ภัยจาก “น้ำ” ที่อาจเป็นอันตรายมากกว่าที่คิด!โชคลาภ อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 19 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้เดินหน้า โคจรปกติในเขตราศีธนูแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า หากใช้ความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเทอย่างเต็มที่ งานใดๆ ที่เคยติดขัด มีปัญหา ก็จะมีโอกาสจัดการ แก้ไขให้ผ่อนคลาย ดีขึ้นได้แล้วลุย

สวัสดีจ้า ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น …รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ความคิด จิตใจที่ไม่แน่นอน ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็วตามอารมณ์ ณ ขณะนั้น ก็อาจเป็นตัวบั่นทอนรายได้ และเพิ่มรายจ่าย ทำให้เสียเงินอย่างไม่คุ้มค่าด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน งาน ภารกิจที่กระทำอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง ที่ยังเป็นโอกาสให้เจริญก้าวหน้า มั่นคงได้อย่างยาวนาน แต่ควรระวังหากคิดจะก้าวหน้าทางลัด ด้วยการหาลาภผลประโยชน์มาในทางที่ไม่สุจริต ทั้งหลอกลวง หรือ ฉ้อโกง หรือ โน้มน้าวใจ ชักจูงคนอื่นให้เห็นผิดเป็นชอบก็อาจทำให้ตัวเองเสื่อมเสียชื่อเสียง และมีเกณฑ์สูงที่จะถูกฟ้องร้อง มีคดีความอีกด้วย

ความรัก รักซ้อน ซ่อนรัก อาจเกิดขึ้นกับชาวราศีกุมภ์ที่มีจิตใจอ่อนไหว ไม่เข้มแข็ง เพราะจากการเข้าสังคม สมาคมกับมิตรสหาย หรือ ตามสถานบันเทิงเริงรมย์ ซึ่งหากประมาท ยั้งใจ ตั้งสติไม่ทัน ก็อาจตกห้วงรัก เหวลึก มีสัมพันธ์กับคนที่มีคู่อยู่แล้ว ที่มีโอกาสถูกนินทาว่าร้าย จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงที่ยากจะกู้คืน

ครอบครัว วันที่ 4-5 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย เพราะมีเกณฑ์ที่จะนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้โชคลาภ วันที่ 8-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

สวัสดีจ้า ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต…

การเงิน การแสวงหารายได้ไม่แน่นอน อยู่ในระยะเป็นไปตามอารมณ์ของชาวราศีมีนที่กระตือรือร้นจะทำหรือไม่ แต่วันที่ 4-5 ก็อาจได้โชคมีลาภ จากการติดต่อ มีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับมิตรสหายที่อยู่ในวงการเดียวกัน

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะซื้อง่าย-ขายคล่อง รวมถึงหากมีปัญหาคดีความ ก็มีโอกาสแก้ไขให้ผ่อนคลายลงไปได้ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเปลี่ยนแปลงระบบ วิธีการทำงาน หรือ มนุษย์เงินเดือนที่จะหางานใหม่ เพราะมีโอกาสเจออุปสรรคที่ยากจะผ่านพ้นไปได้ในระยะเวลาสั้นๆ

ความรัก ว่าอะไรว่าตามกัน หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งโดยไม่มีเหตุผลกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ที่ควรระวังเป็นพิเศษ ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังอยู่บนทางวิบาก…ดีขึ้น สำหรับคนโสด ที่กำลังมีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน ก่อนจะเผลอตัว เผลอใจ ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอคนนั้นเข้ามาเพื่อหวัง..พึ่งพา!

สุขภาพ เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหากมีงานสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ ..การเสพของมึนเมา หรือ สิ่งเสพติด มีโอกาสเป็นอันตรายต่อร่างกายมากกว่าที่คิด

โชคลาภ วันที่ 5-7 อยู่ในเกณฑ์ได้โชคมีลาภ แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคอย่างทุ่มเทแล้ว ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาข้อมูลให้รอบคอบมากขึ้น

คำแนะนำ จากวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายะวิถี ซึ่งคำนวณจากการโคจรตามดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีมีนได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนูร่วมกับดาวเสาร์ ซึ่งจะสถิตอยู่จนถึงเดือนมีนาคม ปี 2563 นั่นคือ สัญญาณบ่งบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ที่จะ “คล่อง” มากขึ้นในการหาเงิน หนี้สินที่มีก็จะแก้ปัญหาให้ผ่อนคลายลงไปได้ จะมีมิตรสหายที่พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนมากขึ้น แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบกับการตอบแทนเพราะ…โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี